Dành cho những ai đang sử dụng Kiki Auto. Hiện trợ lý giọng nói này vừa ra mắt tính năng "sổ địa chỉ" cho phép rút gọn câu lệnh chỉ đường.  

img-0

Tính năng "Sổ Địa Chỉ" là gì?

"Sổ địa chỉ" là tính năng vừa được cập nhật trên trợ lý giọng nói Kiki Auto, cho phép người dùng lưu lại địa chỉ nhà và cơ quan, giúp thao tác chỉ đường vốn đã tiện lợi nay còn tiết kiệm thời gian hơn.

Thay vì đọc đầy đủ địa chỉ nhà hoặc cơ quan, tài xế chỉ cần nói vắn tắt "chỉ đường về nhà" hoặc "chỉ đường đến cơ quan" là trợ lý giọng nói Kiki đã có thể hiểu và thực hiện nhanh chóng.

Ví dụ: Khi cần trợ lý Kiki tìm đường, thay vì phải nói cả câu lệnh dài như "Chỉ đường đến số 92 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1", với tính năng "Sổ địa chỉ", tài xế chỉ cần nói "Chỉ đường về Nhà" hoặc "Chỉ đường đến Cơ quan", Kiki sẽ mặc định dẫn đường đến địa chỉ đã lưu sẵn.

Làm sao để sử dụng tính năng này?

Để sử dụng tính năng chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập Mini app "Trợ lý Kiki" trên ứng dụng Zalo.

Về cơ bản, Mini app này sẽ được đồng bộ trực tiếp với tài khoản Kiki Auto trên ô tô và tài khoản Kiki - Android TV trên Tivi của người dùng. Do đó, để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần thao tác trong Mini app mà không cần phải cập nhật gì trên ứng dụng Kiki Auto.  

img-1

Bước 2: Trên mini app "Trợ lý Kiki", chọn tab "Bản đồ" và thực hiện thao tác lưu địa chỉ Nhà hoặc Cơ Quan.

Người dùng có thể nhập địa chỉ đầy đủ bằng văn bản, hoặc kéo thả icon định vị để chọn địa điểm chính xác trên bản đồ và lưu thông tin để hoàn tất.  

img-2

Bước 3: Sau khi lưu địa chỉ, hãy thử ra lệnh "Chỉ đường về nhà" hoặc "Chỉ đường đến cơ quan" và kiểm tra độ chính xác trước khi sử dụng.  

img-3

Một số lưu ý khi trải nghiệm tính năng

Có thể lưu được bao nhiêu địa chỉ trên Kiki?

Với phiên bản hiện tại, Kiki Auto cho phép người dùng trải nghiệm tính năng "Sổ địa chỉ" cho tối đa 02 địa chỉ là: "Nhà" và "Cơ quan".

Câu lệnh để sử dụng tính năng này

Bạn cần đọc đúng câu lệnh để kích hoạt "Sổ Địa Chỉ" sau khi thiết lập trong mini app Trợ lý Kiki:

- "Chỉ đường về nhà"

- "Dẫn đường về nhà"

- "Chỉ đường đến cơ quan"

- "Dẫn đường đến cơ quan"

Không cần lặp lại câu lệnh dài như trước đó, Kiki giúp bạn tiết kiệm thời gian để tận hưởng hành trình.

Làm sao để thay đổi các địa chỉ đã lưu?

- Mở ứng dụng Zalo, đến mục Khám phá -> Tìm kiếm Trợ lý Kiki

- Tại mục Bản đồ -> Chọn địa điểm và thay đổi thông tin

- Lưu để hoàn tất

Cũng với các thao tác trên, bạn có thể xóa các địa chỉ đã lưu.

Có thể thay đổi từ khóa "Nhà" và "Cơ quan" hay không?

Không. Bạn không thể thay đổi từ khóa "Nhà" và "Cơ quan" ở phiên bản hiện tại, đây là 2 từ khóa mặc định để Kiki Auto hiểu câu lệnh rút gọn của bạn.

Tôi có thể sử dụng tính năng này trên màn hình theo xe, màn hình cũ hay không?

Được nhé bác tài! Tính năng cập nhập trên Zalo mini app Trợ lý Kiki, tự động đồng bộ các thiết bị của bạn, do đó vẫn có thể sử dụng được nâng cấp này trên tất cả thiết bị sử dụng Kiki Auto.  

Để cài đặt ứng dụng Kiki Auto, bạn có thể tìm kiếm từ khóa "Kiki Auto" trên CH Play hoặc thao tác theo hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY.