23/02/2024

Tập đoàn cho thuê xe toàn cầu Hertz mở rộng thị trường tại Việt Nam

Tập đoàn cho thuê xe toàn cầu Hertz vừa thông báo gia nhập thị trường Việt Nam thông qua đối tác nhượng quyền New City Rent A Car. Công ty sẽ vận hành thương mại 3 thương hiệu gồm Hertz, Dollar và Thrifty. Hiện dịch vụ này triển khai ở TP HCM và sắp tới sẽ mở rộng ra Hà Nội.

- Tại sao Hertz lại chọn Việt Nam để mở rộng thị trường? 

- Theo tìm hiểu của chúng tôi, số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam tăng nhanh với 131.300 công ty được thành lập mới trong năm 2018. Theo đó, nhu cầu di chuyển, đưa đón nhân viên, đối tác... cũng tăng nhanh và đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đầu tư một đội xe và có biên chế tài xế riêng. Nhưng lựa chọn này có nhiều hạn chế do sự cập nhật của các mẫu xe mới, nhất là ở phân khúc xe sang và sự rườm rà trong việc quản lý đội xe, lịch trình đưa đón, cộng thêm tốn nhiều thời gian để theo dõi khâu bảo dưỡng, sửa chữa.

img-0

Ông Nìm Vuồn Phu - Chủ tịch hội đồng quản trị của New City Rent A Car - đối tác nhượng quyền thương hiệu của Hertz tại Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt.

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp chọn thuê xe để chủ động hơn về tài chính, quản lý và không phải bận tâm về việc thanh lý xe sau khi sử dụng. Tuy vậy, thị trường cho thuê xe Việt Nam hiện nay vẫn chưa đa dạng dịch vụ, dẫn đến nhiều vấn đề ngoài ý muốn phát sinh cho nhân sự lẫn đối tác trong việc di chuyển. Đây vẫn là thị trường tiềm năng mà Hertz nhắm đến.

Bên cạnh đối tượng khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi cũng hướng đến nhóm khách hàng cá nhân. Với hơn 15 triệu du khách trong năm 2018, dự kiến tăng khoảng 20 triệu người trong năm 2020, thị trường du lịch Việt Nam cũng tiềm năng để phát triển dịch vụ cho thuê xe cao cấp.

- Lợi thế cạnh tranh dịch vụ thuê xe của công ty là gì?

- Hertz là thương hiệu cho thuê xe toàn cầu với dịch vụ chuyên nghiệp và bài bản trong suốt hơn 100 năm, cùng với các tiêu chuẩn khắt khe về xe và tài xế. Các dòng xe đa dạng từ những thương hiệu phổ biến đến cao cấp. Xe cho thuê tại Việt Nam được sử dụng không quá 36 tháng từ ngày đăng ký đầu tiên để bảo đảm mang lại chất lượng xe và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Hertz cung cấp các gói giải pháp riêng, tối ưu cho từng doanh nghiệp. Việc có các chi nhánh dịch vụ trên toàn cầu giúp cho khách hàng luôn thuận tiện khi di chuyển ở nhiều nơi, bất kể ở trong nước hay hay ngoài nước. Đây cũng là một ưu điểm phù hợp với các tập đoàn đa quốc gia hiện nay.

img-1

Ông Eoin Macneill - Phó chủ tịch Hertz Châu Á Thái Bình Dương (trái) và đại diện đối tác nhượng quyền tại Việt Nam - ông Nìm Vuồn Phu, Chủ tịch hội đồng quản trị New City Rent A Car (phải).

Là đối tác của Hertz, New City Rent A Car cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi, xây dựng, tài chính và khách sạn, nghỉ dưỡng. Tôi tin hai bên có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ trọn gói và thuận tiện hơn.

- Đối tượng khách hàng chính mà thương hiệu nhắm đến là ai?

- Hiện tại, Hertz Việt Nam hướng đến các khách hàng cá nhân, khách du lịch và các doanh nghiệp. Trong đó, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào các doanh nghiệp vì nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với số lượng công ty ngày càng nhiều, dẫn đến nhu cầu thuê xe tương xứng.

img-2

Bà Mary Tarnowka - Giám đốc Điều hành của Phòng Thương mại Mỹ tại Việt Nam (thứ hai từ phải sang) cùng các đại diện Hertz và New City Rent A Car tại sự kiện lễ ra mắt thương hiệu Hertz Việt Nam.

- Công ty sẽ khai thác tệp khách hàng tiềm năng là các doanh nghiệp ra sao?

- Đối với nhu cầu thuê dài hạn trên một năm, Hertz tập trung mang lại các giải pháp có lợi về mặt tài chính cho doanh nghiệp. Chúng tôi giải quyết vấn đề chi phí đầu tư xe, quản lý đội xe cũng như các hồ sơ bảo hiểm khi xảy ra va chạm. 

Ngoài ra, với các doanh nghiệp chỉ có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê xe có tài xế ngắn hạn cho những nhu cầu đưa đón trong ngày hoặc phát sinh như đưa đón tại sân bay, các chuyến công tác đột xuất mà những dịch vụ taxi không đủ chuyên nghiệp, Hertz cũng có thể đáp ứng. Khách hàng có thể đặt xe với dịch vụ Chauffeur Drive gồm đưa đón sân bay, thuê xe nửa ngày, trọn ngày hoặc theo lịch trình, địa điểm khách hàng yêu cầu.

Khách hàng có thể tùy chọn các mẫu xe mới nhất từ nhiều thương hiệu xe theo nhu cầu và ngân sách. Với dịch vụ này, các tài xế sẽ giúp cho người dùng đến nơi an toàn, thoải mái và đúng giờ.

Với những yêu cầu đặc biệt, Hertz sẽ hỗ trợ đáp ứng tối đa có thể dựa trên những tiêu chuẩn về hợp đồng mà khách hàng muốn ký kết. Đồng thời, công ty sẽ tư vấn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu

- Đội ngũ tài xế được công ty quản lý như thế nào?

- Các tài xế được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn của Hertz, không chỉ về các khoá đào tạo lái xe an toàn mà còn về phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình. Ngoài ra, tất cả đều có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh căn bản và được kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. Họ là những người am hiểu và có kiến thức về địa phương nên hữu ích cho khách du lịch sử dụng dịch vụ này.

Tâm Anh

Tin trước

'Khách Việt có quyền đòi hỏi sự thay đổi từ các hãng xe'

Tin tiếp

Ôtô tự rung lắc để rũ sạch tuyết