23/02/2024

Ôtô tự rung lắc để rũ sạch tuyết

img-0

Vẫn còn một năm trước khi những chiếc ET9 đầu tiên được giao đến tay khách hàng. Nhưng thương hiệu xe điện Trung Quốc đã tung ra những hình ảnh phô diễn đặc điểm ấn tượng của sản phẩm cao cấp nhất.

Vốn được thiết kế để nhắm tới các đối thủ cạnh tranh của những thương hiệu hạng sang như Porsche và Mercedes-Maybach, ET9 có mức giá 112.000 USD. Mẫu xe điện trang bị hệ thống khung gầm thông minh với khả năng nhún nhảy như trong video.

Khi giới thiệu ET9 tại Trung Quốc vào tháng 12/2023, Nio nói rằng công nghệ lái steer-by-wire (hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử, không có cột lái như vô-lăng truyền thống), cùng hệ thống treo hoàn toàn chủ động trên sản phẩm này là "khung gầm thông minh duy nhất trên thế giới". Hãng cho biết ET9 có khả năng mang lại "trải nghiệm lái giống như đang chạy trên một bề mặt phẳng". Để minh họa, Nio đăng video ET9 chạy trên đường gồ ghề, nhưng tháp ly xếp trên nắp ca-pô không bị đổ:

img-1

ET9 có kết cấu điện 900 V, tức cao hơn nhiều mẫu xe điện khác như Porsche Taycan hay Hyundai Ioniq 5 ở mức 800 V, và sạc nhanh hơn trong khi trọng lượng thấp hơn. Xe có thể đi được 255 km trong khoảng 5 phút sạc nhanh. Một số đặc điểm ấn tượng khác ở ET9 như không gian nội thất rộng rãi với thiết kế 4 ghế, hay bàn xoay 360 độ cho hàng ghế sau.

Tại Trung Quốc, khách hàng đã có thể đặt mua ET9 từ lúc này nhưng thời gian giao xe dự kiến trong 2025.

Mỹ Anh (theo Electrek)

Tin trước

Tập đoàn cho thuê xe toàn cầu Hertz mở rộng thị trường tại Việt Nam

Tin tiếp

Genesis GV60 - ôtô điện điều khiển đỗ xe từ xa