04/04/2024

Xe điện Xiaomi gặp tai nạn khi khách hàng lái thử

Trong số các địa điểm giới thiệu và lái thử xe tại 59 showroom ở 28 thành phố khắp Trung Quốc, có nơi, khách xếp hàng chờ qua đêm để được trải nghiệm mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi. Và ít nhất 3 trường hợp va chạm với xe khác hoặc tự đâm vào lề đường được ghi nhận.

img-0

Trong video trên, ghi hình hôm 31/1, chiếc SU7 màu xanh rẽ phải rồi bị văng xe, đâm vào lề đường bên trái. Chiếc sedan điện dừng lại giữa đường.

Một video cũng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc, cho thấy một chiếc SU7 khác có màu tím nhạt bị sự cố hệ thống treo, khiến xe gần như chạm gầm xuống mặt đường, đỗ sát bên lề đường.

img-1

Ngày 1/4, một tài khoản Weibo chia sẻ ảnh một chiếc SU7 màu xanh khác đứng chạm vào lề đường bên trái, trong khi góc đầu xe bên phải dập móp. Đây không phải xe màu xanh trong video phía trên.

img-2

Xe điện Xiaomi SU7 màu xanh dừng sát lề trái, bên góc phải đầu xe dập móp. Ảnh: Wang Jinsheng

Một va chạm khác có vẻ tốn kém hơn khi chiếc SU7 màu xám đâm vào đuôi một xe BMW. Tuy nhiên, trường hợp này xảy ra trước khi sự kiện ra mắt mẫu xe điện diễn ra vào 24/3.

img-3

Xe điện Xiaomi SU7 đâm vào đuôi một xe thể thao BMW giữa ngã tư. Ảnh: Mauri jr.

Ngoài ra, không liên quan tới việc khách hàng lái thử xe, vẫn còn một tai nạn khác với chiếc SU7. Vào đầu tháng 2, khi Xiaomi chạy thử xe trong thời tiết mùa đông ở Hắc Long Giang, SU7 thu hút sự chú ý khi gặp nạn trên đường có tuyết, được ghi nhận là tai nạn đầu tiên với một chiếc xe Xiaomi.

img-4

Chiếc SU7 vỡ toác đầu xe bên phải trên con đường có tuyết ở Hắc Long Giang, đầu tháng 2. Ảnh: CarNewsChina

Xiaomi SU7 có hai phiên bản: SU7 và SU7 Max. Bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau với công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,28 giây. Bản này dùng gói pin 73,6 kWh, hành trình 668 km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Phiên SU7 Max dẫn động 4 bánh với hai môtơ điện, công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, và tốc độ tối đa 265 km/h. Chiếc xe điện có thể tăng tốc 0-200 km/h trong 10,67 giây. Gói pin Qilin NMC 101 kWh của CATL với hành trình 800 km.

Với một chiếc xe điện nặng 2,5 tấn, dài xấp xỉ 5 m, công suất hàng trăm mã lực, thì một tài xế thiếu kinh nghiệm có thể dẫn tới những sai lầm khi điều khiển.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)

Tin trước

Vách núi dựng đứng - thử thách khó nhằn cho bán tải điện Tesla

Tin tiếp

Miếng ốp chân ga trượt gây lỗi nghiêm trọng trên xe Tesla