19/03/2024

Vách núi dựng đứng - thử thách khó nhằn cho bán tải điện Tesla

img-0

Sau một số tình huống khiến chiếc bán tải điện Cybertruck mất điểm trong mắt người quan tâm, như phải nhờ xe khác kéo khỏi đoạn đường tuyết trơn trượt, hay bị lún cát, đội ngũ ở hãng xe Mỹ tìm cách lấy lại danh tiếng cho sản phẩm này. Đại diện hãng nói họ đang làm việc về phần mềm off-road mới. Hãng cũng đăng một số đoạn video cho thấy chiếc bán tải leo dốc núi nổi tiếng ở Moab, bang Utah.

Dốc núi thuộc cung đường mang tên Hell's Revenge, với chiều dài gần 14 km và ngoằn nghoèo như tàu lượn siêu tốc, cùng những vách đá nguy hiểm chỉ dành cho những tay lái và những mẫu xe chuyên vượt địa hình.

Chiếc Cybertruck từ từ nhưng chắc chắn vượt qua đoạn dốc cao và mất khoảng 60 giây để từ dưới dốc lên đến đỉnh.

Wes Morrill, kỹ sư trưởng của Cybertruck, bình luận về phần mềm off-road mới, rằng phiên bản 3 môtơ điện (như xe trong video) biến việc vượt địa hình trở nên dễ dàng. Phiên bản 2 môtơ cũng sẽ làm được như thế. Tuy nhiên, Morrill không đề cập thông tin rằng khi nào các chủ xe Cybertruck có thể nâng cấp phần mềm mới.

Tại Mỹ, Tesla Cybertruck có giá từ 81.900 USD cho bản 2 môtơ điện, và bản 3 môtơ là 102.000 USD. Bản ít môtơ hơn có công suất kết hợp 600 mã lực, trong khi bản mạnh hơn là 834 mã lực. Các phiên bản đều trang bị hệ thống treo khí nén có thể tùy chỉnh, tức nâng lên hoặc hạ xuống 431 mm. Chiếc bán tải có góc tới 35 độ và góc thoát 28 độ.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Tin trước

Thả pin xe máy điện từ 12 m để thử độ bền

Tin tiếp

Xe điện Xiaomi gặp tai nạn khi khách hàng lái thử