19/03/2024

Thả pin xe máy điện từ 12 m để thử độ bền

img-0

Ather là một trong số các hãng xe máy đầu tiên của Ấn Độ sản xuất xe máy điện. Giờ đây, khi sắp ra mắt một sản phẩm mới vào đầu tháng 4 - mẫu Rizta - hãng phô diễn màn thử độ bền của gói pin khi thả rơi từ độ cao 12 m.

Người thực hiện là Shreyas Seethapathy - giám đốc công nghệ ở Ather. Seethapathy cầm theo gói pin và được cần cẩu đưa lên cao. Ở độ cao cách mặt đất 12 m, vị giám đốc thả rơi gói pin.

Pha chạm đất kèm tiếng động lớn, rồi gói pin nảy lên cao khoảng nửa mét. Seethapathy xuất hiện và nói rằng pin cứng như đá.

Video được Ather chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người dùng ở Ấn Độ với phản ứng tích cực. Tuy nhiên, cũng có người đặt câu hỏi, rằng sau màn thử nghiệm này, gói pin có thể hoạt động được nữa hay không.

Ather không đề cập tới thông tin kỹ thuật của gói pin mới, chỉ nói phần vỏ ngoài làm từ nhôm là những cải tiến quan trọng nhằm nâng cao độ an toàn và hiệu suất hoạt động của pin.

Một trong số các sản phẩm hiện nay của Ather bán tại thị trường Ấn Độ là mẫu 450X với hai tùy chọn gói pin, gồm 2,9 kWh hoặc 3,7 kWh, với mức giá tương ứng 1.520 USD và 1.560 USD. Phiên bản gói pin nhỏ hơn có thời gian sạc 6 giờ và 36 phút cho hành trình 111 km, trong khi bản gói pin lớn hơn chỉ cần 4 giờ và 30 phút để sạc đầy, cho quãng đường 150 km.

Mỹ Anh (theo Cartoq)

Tin trước

Xe thể thao Porsche nhún nhảy tại chỗ

Tin tiếp

Vách núi dựng đứng - thử thách khó nhằn cho bán tải điện Tesla