19/03/2024

Xe thể thao Porsche nhún nhảy tại chỗ

img-0

Panamera thế hệ mới không nhiều khác biệt so với thế hệ cũ về thiết kế, nhưng có những thay đổi quan trọng trong hệ thống thiết lập, trong đó có hệ thống mới Porsche Active Ride. Thực tế, đây là hệ thống treo phức tạp với một số thành phần mới.

Hãng Đức trang bị cho mỗi góc của chiếc xe một thiết bị bơm với một môtơ điện để điều chỉnh lượng thủy lực lên giảm xóc. Từ đó, tác động của mặt đường lên một bên giảm xóc sẽ được xử lý riêng, tránh ảnh hưởng tới bên còn lại, mang lại trạng thái cân bằng nhất cho thân xe. Các bơm này lấy năng lượng từ pin 400 V của bản E-hybrid và hệ thống còn sử dụng giảm xóc khí nén một buồng. Sắp tới công nghệ sẽ áp dụng cho bản Taycan nâng cấp.

Giống hệ thống kiểm soát thân xe điện tử chủ động E-Active Body Control của Mercedes đã trang bị trên GLE cách đây 6 năm, hệ thống Active Ride của Porsche về kỹ thuật có thể được sử dụng khi xe đứng tại chỗ, tạo ra tư thế nhún nhảy, nghiêng sang từng bên, với phần đầu xe nâng lên trong khi phần đuôi có thể nâng lên hạ xuống. Nhiều hãng khác cũng có những công nghệ tương tự như Audi, BMW.

Việc điều khiển chiếc Panamera nhún nhảy tại chỗ qua điện thoại di động như trong video chỉ là một buổi biểu diễn, nơi các kỹ sư của Porsche đã tạo ra một ứng dụng riêng phục vụ cho sự kiện đặc biệt. Với xe sản xuất hàng loạt sẽ không có tính năng này.

img-1

Thay vào đó, Porsche Panamera 2024 vẫn có hệ thống Active Ride mang lại trải nghiệm lái êm ái hơn trước đây. Hệ thống treo chủ động này giúp hạn chế sự tròng trành, rung lắc khi gặp đường xóc hoặc vào cua.

Mỹ Anh (theo Motor1)

Tin trước

Xe thể thao hai đuôi có thể tháo rời

Tin tiếp

Thả pin xe máy điện từ 12 m để thử độ bền